จำนวน2ชั่วโมง1. ผู้ฝึกสอนให้ผู้เล่นจับลูกตะกร้อ แล้วตั้งคำถาม (5นาที) 1.1) ตะกร้อมีแหล่งกำเนิดจากประเทศใด 1.2) ตะกร้อทำจากอะไร 1.3) ตะกร้อมีกี่รู้2. ผู้ฝึกสอนนำผู้เล่นอบอุ่นร่างกาย(20นาที) 2.1) กระตุ้นข้อต่อเริ่มจาก คอ ไหล่ ข้อศอก เอว สะโพก เข่า และข้อเท้า 2.2) วิ่งช้า หรือเดินเร็วเพื่อเพิ่มการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต 2.3) ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 2.4) วิ่งช้าสลับเร็ว 2.5) กระตุ้นกล้ามเนื้อมัดใหญ่3. ผู้ฝึกสอนให้ผู้เล่นโยนลูกตะกร้อเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับลูกตะกร้อ(20นาที) 3.1) โยนลูกตะกร้อด้วยมือเดี่ยวโดยห้ามให้ลูกตะกร้อหมุน 3.2) โยนลูกตะกร้อสลับมือ 3.3) โยนลูกตะกร้อไปข้างหลังแล้วจับ 3.4) โยนลูกสลับกับเพื่อน4. ฝึกเดาะตะกร้อ(30นาที) 4.1) ผู้ฝึกสอนนำตะกร้อไปเคาะบริเวณใต้ตาตุ่มเพื่อกระตุ้นจุดสัมผัส 4.2) ฝึกท่ายืน โดยให้ผู้เล่นยืนย่อตัวและแยกปลายเท้าออก 4.3) ผู้เล่นฝึกยกเท้าซ้ายสลับขวา 4.4) ผู้ฝึกสอนจับตะกร้อแล้วให้ผู้เล่นฝึกเตะโดยให้สัญญา ย่อ?ยก?เตะ 4.5) ผู้ฝึกสอนให้ผู้เล่นปล่อยลูกตะกร้อตกพื้น 1 ครั้ง และเดาะด้วยข้างเท้าด้านใน5. การคลายอุ่น(25 าที) 5.1) ผู้เล่นวิ่งเหยาะๆ เบาๆ 5.2) ผู้เล่นยืดกล้ามเนื้อ
เมื่อวันที่ : 19 มกราคม 2564 ถึง 23 มิถุนายน 2564
สถานที่ : โรงเรียนเทศบาล1(ทุ่งฟ้าบดราษฎร์บำรุง) ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
บันทึกโดย :
นางสาวธัญญารัตน์ เถินบุรินทร์