• 57404.jpg

  • 57384.jpg

  • 57354.jpg

  • 57363.jpg

แบบรายงานการปฏิบัติหน้าที่ผู้ฝึกสอนกีฬาเซปักตะกร้อ (ระดับพื้นฐาน) ครั้งที่ 4

กระบวนการจัดการเรียนรู้ กิจกรรมการฝึก จำนวนชั่วโมง1. ขั้นเตรียม-สนทนา-สำรวจความพร้อม-อบอุ่นร่างกาย ทบทวนทักษะเดิม - สนทนาพูดคุยนักกีฬา สอบถามสุขภาพนักกีฬาบอกการฝึกประจำวันว่ามีอะไรบ้าง- อบอุ่นร่างกาย ด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อกระตุ้นร่างกายด้วยตนเอง- ยืดเหยียดกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย- ทบทวนทักษะการเล่นลูกข้างเท้าด้านในและการใช้ทักษะหลังเท้า- เกม 5 นาที 5 นาที 15 นาที 10 นาที 10 นาที 2. ขั้นอธิบายสาธิต- อธิบายและสาธิตขั้นตอนการฝึกในครั้งนี้ - แนะนำทักษะใหม่ให้นักกีฬาทราบถึงข้อปฏิบัติว่าทำอย่างไรบ้าง- ผู้ฝึกปฏิบัติเป็นตัวอย่างให้นักกีฬาในการใช้ทักษะเล่นลูกด้วยเข่า 5 นาที 5 นาที3. ขั้นปฏิบัติ-เป็นขั้นที่ลงมือกระทำตามคำสั่งและแบบเพื่อป - ให้นักกีฬาถือลูกตะกร้อและหาจุดสัมผัสลูกตะกร้อในบริเวณหน้าขาแล้วให้นักกีฬาเคาะเบา ๆ ที่จุดที่ต้องสัมผัสกับลูกตะกร้อ- ให้นักกีฬายืนในท่าทางที่ถูกต้องโดยยืนแยกเข่าประมาณหัวไหล่ตัวเองย่อขาเล็กน้อยหน้ามองไปข้างหน้าแล้วให้ยกเข่าขึ้น- พัก- ให้นักกีฬายืนในท่าทางที่ถูกต้องโดยยืนแยกเข่าประมาณหัวไหล่ตัวเองย่อขาเล็กน้อยหน้ามองไปข้างหน้าให้เพื่อนโยนลูกตะกร้อให้นักกีฬาเล่นลูกด้วยเข่า 1 ครั้งแล้วใช้มือจับ ลูกตะกร้อให้เด็กฝึกทั้งเข่าขวาและเข่าซ้าย เมื่อเด็กนักกีฬาทำได้ให้เพิ่ม เมื่อเด็กนักกีฬาทำได้ให้เพิ่ม เป็น 2 ครั้ง เมื่อเด็กทำได้ดีก็ให้เพิ่มเป็นเล่น1 ครั้ง ครั้งที่ 2 ส่งกลับไปที่เพื่อนให้เด็กฝึกทั้งเข่าขวาและเข่าซ้าย- พัก 10 นาที 10 นาที 10 นาที 20 นาที 10 นาที4.ขั้นนำไปใช้- ให้ผู้เข้ารับการปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์ตามความสามาประเมิณหรือการแข่งขัน - ฝึกสถานการณ์การแข่งขันทำการแข่งขันในการใช้ทักษะใดก็ได้โดยเพิ่มเงื่อนไขในการเล่นจะต้องมีการใช้เข่าในการเล่นอยู่ในการเล่นครั้งนั้นๆด้วย 30 นาที5.ขั้นสรุป-สร้างสมรรถภาพลดาวย้อนก - สร้างสมรรถภาพทางกาย ( หน้าท้อง )- คลายอุ่นเพื่อถ่ายเทของเสียทีเป็นผลจากการทำงานของกล้ามเนื้อออกจากร่างกาย- การรับข้อมูลย้อนกลับ 10 นาที 15 นาที 10 นาที
รายละเอียด ประวัติการทำงานอื่นๆ